Các phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ

Các phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho trẻKhông thể quá ép buộc trẻ trong một cách học khuôn mẫu, điều đó dễ làm các cháu cảm thấy chán nản, khó chịu hay những hành động đơn giản đọc báo, xem phim hay nói bằng tiếng Anh của phụ huynh là nguồn động lực, truyền cảm hứng cho trẻ làm theo. Đó là một số những phương án tạo động lực tuyệt vời cho trẻ học tiếng Anh.




tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ


Các phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ

Tạo ra nhiều cơ hội để trẻ học và giao tiếp tiếng Anh

Trẻ nhỏ thường bắt chước rất tốt nên các bậc phụ huynh muốn phát triển khả năng giao tiếp của trẻ thì thường xuyên cho trẻ giao tiếng anh. Giao tiếp bằng tiếng Anh chính là một động lực vô cùng to lớn giúp trẻ học tiếng Anh. Các bậc phụ huynh nên cho trẻ tham gia các câu lạc bộ, các trung tâm Anh ngữ uy tín có giáo viên bản địa để trẻ có thể giao lưu tiếng Anh và có cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài sớm hơn.

Chọn cách học phù hợp với tính cách của trẻ

Không thể quá ép buộc trẻ trong một cách học khuôn mẫu, điều đó dễ làm các cháu cảm thấy chán nản, khó chịu. Hãy nghĩ về cá tính và sở thích của trẻ để có thể đưa ra những cách học tiếng Anh thích hợp nhất cho con trẻ. Một đứa trẻ cá tính, hoạt bát sẽ thích những trò chơi có nhiều hoạt động chạy nhảy, còn một đứa trẻ trầm tĩnh hơn thì có thể thích các loại trò chơi nhẹ nhàng như ô chữ hay thẻ từ. Chẳng hạn như nếu con bạn thích âm nhạc, thì những câu chuyện, trò chơi hay từ vựng về chủ đề ca hát sẽ làm trẻ hứng thú.

Sử dụng Internet như là một công cụ

Trẻ luôn có niềm đam mê bất tận với công nghệ, do đó các bài học được sử dụng công nghệ thông tin như các trang web hay ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ làm trẻ thích thú hơn. Hiện nay, trên mạng internet có vô số những website học tiếng Anh cho trẻ em trong đó luôn có sẵn rất nhiều bài hát, câu chuyện, video, trò chơi và các hoạt động giúp con bạn thực hành tiếng Anh. Ví dụ, nếu trẻ không muốn làm bài tập ngữ pháp, bạn có thể sử dụng các ứng dụng vui về ngữ pháp để tạo hứng thú cho trẻ. Có thể sử dụng các bài hát và các video để cải thiện khả năng nói và nghe của trẻ. 

Cần nên thấu hiểu tâm trạng trẻ

Dạy tiếng anh cho trẻ điều quan trong là các bậc phụ huynh nên cố gắng chọn đúng thời điểm để giúp con thưc hành tiếng Anh. Trẻ cần được tiếp thu bài học một cách thoải mái chứ không phải là ép buộc hay gắt gỏng. Điều đó chỉ càng làm trẻ thấy mệt mỏi với tiếng Anh mà thôi. Hãy nắm bắt tâm lý của con. Nếu con có dấu hiệu không muốn học, thay vì ép buộc hay đừng tức giận, hãy tìm hiểu lý do tại sao trẻ không bắt học và tạo không khí tốt, tránh gây áp lực lên các cháu.

Cùng trẻ học hỏi và giao lưu tiếng Anh

Những hành động đơn giản đọc báo, xem phim hay nói bằng tiếng Anh của phụ huynh là nguồn động lực, truyền cảm hứng cho trẻ làm theo. Nhiều người Việt vẫn có quan niệm rằng để con tự mày mò sẽ nhớ lâu hơn, cũng như giúp con tự lập trong cách học. Điều đó không có gì là sai, nhưng điều đó sẽ dễ khiến con chán nản trong học tập. Tích cực tham gia vào những bài học của trẻ sẽ có ích hơn là việc để các cháu tự mày mò tìm ra những quy tắc, những công thức riêng cho bản thân

Khiến cho việc học tiếng Anh trở nên thú vị

Các bậc phụ huynh hãy làm cho việc học ngoại ngữ trở thành một trải nghiệm thú vị và bổ ích cho trẻ. Các cháu thường thích vui chơi hơn học. Vì vậy hãy tạo cho trẻ môi trường vừa học vừa chơi để nhồi nhét kiến thức cho trẻ một các tự nhiên. Khi học nói, từ vựng hay ngữ pháp có thể lồng ghép các trò chơi, hình ảnh và hoạt động vào để tạo hứng thú cho trẻ. Lứa tuổi của bé đã bắt đầu biết ghen tị, cạnh tranh. Các bậc phụ huynh hãy tận dụng điều đó làm động lực cho trẻ.

Nguồn: sưu tầm
(treemlatuonglai) - Các phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ


Các phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ Các phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ Reviewed by Kaka on tháng 10 05, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.