Cần lưu ý những loại quả dễ gây tắc ruột ở trẻ

Cần lưu ý những loại quả dễ gây tắc ruột ở trẻ. Đối với những có hệ tiêu hóa kém thì các bậc cha mẹ cần tránh cho con ăn những loại quả này.


Cần lưu ý những loại quả dễ gây tắc ruột ở trẻ

Quả hồng xiêm


Hồng xiêm là một loại quả mà khi chín có chứa các thành phần như protit, gluxit, xenlulosa, phôtpho, và vitamin C, nhưng trong quả xanh thì có chứa chất nhựa dùng để chế kẹo cao su, vỏ cây thì có chứa nhiều tanin có thể gây táo bón nặng thêm, thậm chí gây tắc ruột nếu ăn nhiều. 

Trong dân gian, kinh nghiệm hay dùng hồng xiêm chín cho trẻ ăn trong giai đoạn tiêu chảy, tránh dùng hồng xiêm, cà rốt, táo trong lúc trẻ đang bị táo bón.
Theo các chuyên gia y tế khuyên dùng cho trẻ trong khi táo bón là: Rau xanh: như rau lang, rau muống, mồng tơi, rau đay, chuối chín, rau ngót, khoai lang củ, củ dền, khoai tây, đu đủ chín, thanh long, cam quýt, bưởi nen ăn cả múi và chú ý cho trẻ uống nhiều nước.

Quả sung



Ăn quá nhiều quả sung có thể gây đầy bụng hoặc đau bụng. Quả sung có thể gây hại cho gan, hạt sung có thể làm tắc ruột. Mặc dù không có dấu hiệu lúc ăn nhưng hạt sung lại gây khó tiêu.

Sung chín có tính nóng, có thể gây xuất huyết. Ăn nhiều sung có thể gây xuất huyết võng mạc, trực tràng hoặc chảy máu nhẹ ở âm đạo

Trong trường hợp bị xuất huyết trực tràng hoặc âm đạo, nên dừng ăn sung cho đến khi ngừng chảy máu

Ngoài ra, chất Oxalate có rất nhiều trong quả sung, có thể gây hại cho những người bị thận hoặc túi mật

Quả sung cũng có thể ảnh hưởng đến lá lách - bộ phận trong cơ thể phụ trách sản xuất tế bào bạch cầu

Hồng đỏ



Quả hồng có chứa nhiều vitamin A (cung cấp khoảng 3% lượng vitamin A mà cơ thể cần/ngày), vitamin C (cung cấp khoảng 12), các chất xơ hòa tan (cung cấp khoảng 9,5%) khoáng như mangan (cung cấp khoảng 15%), đồng (cung cấp khoảng 12%) và đặc biệt là các hợp chất phenolic.

Tuy nhiên với trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa kém thì lọai quả này không nên cho ăn bởi trong hồng có thành phần tannin và pectin khi ở môi trường acid của dạ dày lúc bụng đói sẽ kết tụ lạ

Những khối kết tụ này khi không xuống được ruột non thông qua môn vị, sẽ lưu lại trong dạ dày và hình thành sỏi.

Nếu chúng không được thải ra ngoài theo đường tự nhiên, sẽ gây tắc nghẽn tại đường tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như đau quặn bụng trên, nôn mửa, thậm chí nôn ra máu… vì vậy với trẻ nhỏ ăn nhiều hồng nguy cơ tắc ruột rất lớn.

Nguồn sưu tầm
(treemlatuonglai) - Cần lưu ý những loại quả dễ gây tắc ruột ở trẻ
Cần lưu ý những loại quả dễ gây tắc ruột ở trẻ Cần lưu ý những loại quả dễ gây tắc ruột ở trẻ Reviewed by Kaka on tháng 10 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.